อาร์แอล เท็น (RL 10)

สิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งธรรมชาติได้สร้างขึ้นมา หรือแม้แต่สิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้นมาเองก็ตามแต่     สิ่งต่างๆ เหล่านี้บางอย่างก็เป็นเรื่องที่น่าเหลือเช่อเกินไป อย่างเช่นสิ่งที่นักวิทยาศาสตร์ได้สร้างขึ้นมาเพื่อที่จะใช้สิ่งเหล่านั้นใรการศึกษาในสิ่งที่พวกเขาสงสัย แน่นอนว่าโดยเฉพาะสิ่งที่ถูกสน้างขึ้นมาเพื่อที่จะไปศึกษา

หรือสำรวจสิ่งต่างๆ ที่อยู่นอกโลก ถึงแม้ว่าเรื่องนี้จะไม่ใช่เรื่องที่แปลกใหม่อะไรแต่มันก้ยังเป็นเรื่องที่น่าตื่อนเต้นเสมอเมื่อเราได้ยินว่ามีการค้นพบสิ่งใหม่ๆ ที่อยู่ในอวกาศ และการค้นพบเหล่าถือว่าเป็นการตอกย้ำความสำเร็จของพวกเขา

มาถึงตอนนี้หลายๆ คนก็คงอยากจะรู้แล้วว่าเราจะพูดถึงเรื่องของอะไร  ซึ่งเรื่องที่เราจะมาพูดกัน    ก็คือ เรื่องอาร์แอลเท็น นั้นเองเมื่อรู้แล้ว หลายคนก็คงจะสงสัยว่าสิ่งนี้มันคืออะไรกันแน่ เรามาหาคำตอบไปพร้อมกันเลยดีกว่า สิ่งที่ว่านี้มันเป็นสิ่งที่ใช้กับจรวด สำหรับ อาร์แอล เท็น แล้ววนั้นแรงอย่างเดียวไม่พอ

มันยังเก่าขึ้นตามการเวลาอีกด้วย เนื่องจากว่าสิ่งนี้มันถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่ ปี 1950 ที่ผ่านมา ในฐานะที่มันเป็นเครื่องยนต์จรวดขับเคลื่อน ด้วยไฮโดรเจนเหลวที่ใช้ปฏิบัติการเครื่องแรกของสหรัฐอเมริกา ถึงแม้ว่าแรงขับดันของมันจะอยู่ที่ 110 กิโลนิวตัน แต่ด้วยประสิทธิภาพสุดเจ๋งของมัน มันก็ได้ทำหน้าที่ส่งจรวด และยานพาหนะอื่นๆ ขึ้นสู่อวกาศมาแล้วกว่า 450 เครื่อง

ซึ่งนี้ก็ถือได้ว่าเป็นตัวเลขที่เยอะๆ มากเลยทีเดียว ภายในระยะเวลา 50 ปี เก่าแค่ไหนก็ดูเอาแล้วกัน แต่ไม่ต้องเป็นห่วงว่าจะใช้แต่โมเดลเดิมๆ เพิ่มเติมเดี๋ยวบอกหรอกนะ เพราะทางหน่วยอากาศยานก็ได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยผ่านวีระกรรมเด็ดๆ มาพอตัว และได้ผ่านภาระกิจต่างๆ มามากมาย ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมสิ่งนี้ถึงได้เป็นสุดยอดตำนานอุตสาหกรรมอวกาศ มาจนถึงทุกวันนี้ได้แน่นอนว่าเรื่องนี้เป็นอะไรที่เป็นตำนานของเครื่องยนต์อวกาศเลยก็ว่าอย่างที่เราได้มีการกล่าวไปแล้วข้างต้น

ซึ่งถือได้ว่าเป้นสิ่งที่สุดยอดเลยจริงๆ  อย่างไรก็ตามเรื่องราวที่กับเครื่องยนต์ของจรวดนั้นยังมีให้เราได้ศึกษากันอีกมากมาย  เพราะมันไม่ได้มีเพียงสิ่งนี้สิ่งเดียวเท่านั้น แต่มันยังมีสิ่งใหม่ๆที่ได้สร้างขึ้นมาภายหลังอีกด้วย และพวกเขายังพยายามที่จะพัฒนาให้มันมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย 

สุดท้ายนี้ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม สิ่งที่ต่างๆ ที่ได้มีการสร้างขึ้นมาและได้รับความสำเร็จเป็นผลพลอย   ได้นั้น ถือว่าเป็นอะไรที่น่าภูมิใจเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้เป็นผู้ที่สร้างมันขึ้นมาดเอง แต่เมื่อได้เห็นสิ่งที่พยายามสร้างในเวลาที่นานสำเร็จ เราก้รู้สึกดีใจไปด้วย

 

สนับสนุนโดย  แทงหวยออนไลน์